Art Case Collection
BY THOMAS SCHRUNK
Europa III

Nhà trang trí nội thất bậc thầy, Thomas Schrunk cho biết: "Nút thắt là khó nhất nhưng mang lại vẻ đẹp nhất trong trang trí bề mặt". Kiệt tác của ông, Europa III là một kho báu tuyệt vời của phong cách burlwoods bookmatched, tương phản tuyệt đẹp điển hình cho Walnut và Carpathian Elm. Xuất hiện nút thắt là rất hiếm và những lớp mặt mang lại đánh giá cao, nâng cao giá trị của nốt thắt gỗ độc quyền của piano.

Fallboard

Các kỹ thuật phức tạp của bookmatching sử dụng lớp trang trí bề mặt chiếc lá lật như một cuốn sách đến các cạnh. Chân và lia đàn được làm bằng gỗ hồ đào với hai chân trụ thon nhọn, nhằm nhắc đến một số cấu ​​trúc gia truyền huyền thoại nổi tiếng của Steinway, với điểm nhấn là khảm các nút thắt của gỗ hồ đào tạo nên sự hoàn thiện cho thiết kế tinh tế và rất phức tạp này. Europa III bắt mắt là một bài trình diễn tinh tế đặc biệt cho lễ kỉ niệm 2005, và đã nhận được chữ ký bằng vàng của Schrunk trên nắp bàn phím cho tác phẩm hay nhất.

OverheadChủ đề và Cảm hứng.

"Bất cứ khi nào bắt tay vào một dự án nghệ thuật cần phải có mục tiêu rõ ràng, một tuyên bố cho chủ đề của tác phẩm," Schrunk cho biết. “Vì đây là dự án nhạc cụ, tôi nghĩ rằng rất thích hợp để sử dụng các thuật ngữ âm nhạc ‘Nhịp điệu' và 'biến tấu của chủ đề’ làm nền tảng thiết kế. Thành thật mà nói, yếu tố quan trọng đầu tiên được thiết kế, thì những yếu tố khác sẽ rất dễ dàng, và thậm chí rất dễ hơn nữa. Việc ử dụng các chủ đề một cách tự nhiên sau đó nối các phần khác lại với nhau chẳng hạn như khi tôi di chuyển từ yếu tố này đến các yếu tố khác".

"Nhịp điệu" được thể hiện trong sách trang trí lặp đi lặp lại phù hợp khi chúng lan truyền xung quanh mép của cây đàn.

"Các biến tấu trên chủ đề" được tìm thấy trong các ví dụ khác nhau của kỹ thuật xuyên tâm, hoặc motif "fan” bookmatching trên giá nhạc và các bề mặt phía trên-dưới của nắp đàn và tấm che bàn phím (fallboard). Kỹ thuật bookmatching với đáy của nắp đàn phát ra từ bên trong, nguồn gốc của âm thanh mô phỏng chuyển động âm thanh thoát ra khỏi nhạc cụ hướng về phía người nghe. Bookmatching radial kết hợp trên nắp đề cập về vị trí chỗ ngồi của nghệ sĩ.

The Magnificent Burlwoods
Signature

Carpathian Elm Burl có lẽ là đa dạng nhất trong tất cả các burls, và trong số những khó khăn để làm việc, nhưng mang lại kết quả mĩ mãn. Walnut burl phù hợp với khung chắc, tối màu, và phức tạp cho các tính năng Carpathian burl.

Bề mặt phía trên của nắp đàn được chú ý đặc biệt. Trong một màn hình hiển thị kỹ năng hiếm có, Schrunk thực hiện một đường viền nút gỗ thắt chỉ có thể đạt được bằng cách gập lại phù hợp theo chiều phải hướng xuống các mắt nối gỗ ở các góc. Khi mặt dưới của nắp được gấp lại trên phần còn lại của nắp mở ra, dòng Walnut Burl hoàn toàn phù hợp với Carpathian Elm Burl về bề mặt phía trên, cuối cùng quá trình lặp đi lặp lại bằng trục quay hoặc motif "Quạt". Schrunk cho biết "Đây có thể là phần phức tạp nhất của book matching được thực hiện ở trong nước hay bất cứ nơi khác.".

ABOUT DESIGNER:

Thomas Schrunk

Minneapolis, Minnesota

Artist in Lustrous Materials

Thomas Schrunk được xem như một trong năm nghệ sĩ đánh bóng hàng đầu tại Hoa Kỳ, và có lẽ là nghệ sĩ duy nhất biết sử dụng độ bóng như một yếu tố thiết kế chính. Sự phát triển trong sự nghiệp nghệ sĩ của ông đến từ thời gian làm việc tại Ấn Độ và ảnh hưởng của các họa tiết lặp đi lặp lại của nghệ thuật Hồi giáo, cũng như màu vàng bóng bẩy trên các pho tượng Ấn Độ giáo. Phong cách đặc trưng của ông, “flow pattern” tạo ra dòng chảy mượt mà từ hạt gỗ mang lại vẻ đẹp huyền diệu cho bề mặt, kết hợp với tính quyến rũ của những ban nhạc phong cách, luôn thay đổi vị trí và giai điệu làm người xem không thể rời mắt. Độ bóng bẩy thay đổi phụ thuộc vào ánh nắng mặt trời, và tạo ra sự khác biệt rõ rệt vào ban đêm, hay khi thắp sáng bên trong tòa nhà.

Phong cách Bookmatched không thể không được nói tới. Vì thực hiện khó khăn, nên chúng ta ít khi nhìn thấy chúng được biểu diễn, và hiếm khi được thực hiện với độ chính xác. Ông đã phát triển một kỹ thuật mà độ chính xác không còn là một vấn đề lo ngại và bookmatching có thể xem là một yếu tố thiết kế nổi bật của ông, không chỉ đơn giản là một kỹ thuật trong trình bày. Nắp đàn của dòng "Europa" của Steinway & Sons Art Case piano sử dụng kỹ thuật Book-matched với quạt tỏa ra từ vị trí  ngồi của nghệ sĩ piano, và mặt dưới của nắp đàn mô phỏng sự chuyển động của âm nhạc đi lên và thoát ra khỏi nhạc cụ.

Các tác phẩm của ông được miêu tả "ngoạn mục" bởi Minneapolis Star Tribune, và trong một bài báo vào tháng 6 năm 2006 viết về ông là "Người đàn ông đa tài". Steinway mô tả cây đàn piano đầu tiên của ông, "Reflections" như "cảm hứng thiết kế", và đặt tên cho cây đàn piano thứ hai của ông, " Reflections in Cardinalwood " như là một "kiệt tác nghệ thuật" và kết thúc tiểu sử của ông chỉ với một từ "thiên tài". Ôngđược ví như là một "nghệ nhân trang trí nội thất bậc thầy" cho tác phẩm nghệ thuật "Europa". Tác phẩm của ông được tìm thấy trong Design Book Eight, bởi Taunton Press (Fine Woodworking), "nội thất có nguồn gốc từ ​​thợ thủ công giỏi nhất thế giới".

Sử dụng những nguyên tắc khúc xạ và phản xạ ánh sáng từ các tế bào gỗ và kim loại bóng bẩy, ông đã phát triển một phương pháp tạo độ bóng bẩy trên bề mặt bê tông lần đầu tiên. Tạp chí Concrete Construction Magazine đề cao tác phẩm của ông trong một bài báo vào năm 2007 sau khi thấy nhiều hình ảnh về tác phẩm của ông trên Sân Vận Động Trung tâm Sears ở Hoffman Estates, (Chicago), Illinois.

Tạp Chí Midwest Home viết về ông trong một ấn bản vào tháng 9 năm 2009: Ông dành thời gian trong mỗi mùa hè như một nhiếp ảnh gia khảo cổ học thời kỳ La Mã với vợ mình, Ivančica, trên một hòn đảo ở Croatia.